Tiki shopee hay lazada là những nền tảng thương mại điện tử nổi bật nhất hiện nay. Nhiều trường hợp đã đặt hàng trên các sàn giao dịch này nhưng nay lại đổi ý không muốn mua sản phẩm đó nữa. Không biết hủy đơn hàng trên sàn này có dễ không? Thì câu trả lời là có, và bạn có thể tham khảo những cách nói khéo để hủy đơn hàng thông minh dưới đây.
Tôi có thể hủy đơn hàng tại shopee lazada tiki không?
Tùy vào tình trạng của đơn hàng mà sàn sẽ áp dụng các hình thức hủy khác nhau. Theo chính sách hiện tại, bạn chỉ có thể hủy đơn đặt hàng khi:

– Đơn hàng ở trạng thái chờ nhận hàng, tức là người bán đang đóng gói và chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển. Và nếu nhận được nhiều sự đồng ý hủy hơn từ người bán, đơn hàng sẽ bị hủy ngay lập tức.
Bạn sẽ không thể tự ý hủy đơn hàng khi đang vận chuyển. Hoặc người bán không đồng ý hủy đơn hàng khi đơn hàng đang ở trạng thái chờ. Đơn đặt hàng của bạn sau đó sẽ tiếp tục được xử lý. Gặp trường hợp như thế này, nhất định bạn nên xem cách nói khéo để hủy đơn hàng thông minh dưới đây để đưa ra câu trả lời.
Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Đối với các đơn hàng đang chờ xác nhận, bạn có thể hủy đơn hàng dễ dàng bằng cách làm theo các hướng dẫn sau:
- Bước 1: Truy cập tài khoản shopee và chọn phần tài khoản cá nhân ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
- Bước 2: Tại mục xác nhận đơn hàng, bạn tìm đơn hàng muốn hủy và bấm xem thông tin đơn hàng.
- Bước 3: Kéo xuống dưới cùng và nhấn vào nút Hủy đơn hàng bên dưới màn hình.
- Bước 4: Giao diện màn hình sẽ gợi ý lý do để bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần chọn một lý do phù hợp với hoàn cảnh của bạn.
- Bước 5: Xác nhận đồng ý hủy đơn hàng để hoàn tất.
Một cách thông minh để hủy đơn đặt hàng
Đối với những đơn hàng đang ở trạng thái chờ, bạn cần liên hệ trực tiếp với người bán qua tin nhắn. Nói với họ một cách rõ ràng và tế nhị tại sao bạn muốn hủy đơn đặt hàng. Mục đích để người bán đồng ý hủy đơn hàng của bạn. Tùy từng trường hợp mà bạn có thể đưa ra những lý do khác nhau. Đây là cách nói khéo để hủy đơn hàng thông minh:
– Tình hình tài chính bấp bênh, không có khả năng thanh toán đơn hàng
– Các trường hợp bất khả kháng, lý do sức khỏe, thiên tai… dẫn đến không thể nhận hàng.
Với những đơn hàng đang thực hiện, cách duy nhất để hủy đơn hàng là từ chối nhận đơn hàng đó. Tuy nhiên, vì đây là lỗi của bạn, hãy thành thật xin lỗi họ. Và từ chối một cách lịch sự và tế nhị để nhân viên giao hàng thông cảm cho bạn. Hoặc gọi đến tổng đài của shopee hoặc các tổng đài khác yêu cầu nhân viên hỗ trợ hủy đơn hàng.
Lưu ý sau khi huỷ đơn hàng

– Sau khi Hủy đơn hàng, bạn chỉ có thể rút yêu cầu Hủy một lần.
– Nếu bạn đã thanh toán đơn hàng trước, tiền sẽ được hoàn lại khi bạn hủy thành công.
– Nếu bạn hủy đơn hàng 2 lần liên tiếp trong vòng 60 ngày, tính năng thanh toán trước khi nhận hàng sẽ bị khóa.
Tôi có thể hủy đơn hàng trên Shopee đang giao không? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Mua sắm trực tuyến sẽ không tránh khỏi trường hợp người dùng đổi ý, không muốn nhận hàng vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, nếu đơn hàng đã chuyển sang trạng thái Đang giao thì có được hoàn lại tiền không? Cùng tìm hiểu nội dung chi tiết dưới đây.
Cách nói khéo để hủy đơn hàng đang giao trên Shopee
Đơn hàng trên Shopee được chia thành 4 trạng thái chính: Chờ xác nhận, Chờ lấy, Đang giao, Đã giao. Ở các giai đoạn khác nhau, các cách hủy đơn hàng khác nhau sẽ được áp dụng.
Nếu đơn hàng vẫn ở trạng thái Chờ xác nhận hoặc Chờ nhận hàng, bạn hoàn toàn có thể Hủy đơn hàng, nhưng nếu đơn hàng đã chuyển sang phần Đang giao hàng thì sẽ không có cách nào để hủy được, lúc này Shopee đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển nên hệ thống sẽ không hiển thị mục Hủy đơn hàng.
Bạn có thể từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng gọi điện cho bạn. Bạn nên dùng những lời lẽ tế nhị để từ chối một cách lịch sự. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách này thường xuyên vì tần suất Shopee từ chối nhận hàng là 3 lần trong 60 ngày, nếu vượt quá bạn sẽ bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng.
Nêu lý do để hủy đơn hàng trên Shopee
Việc hủy đơn hàng trên Shopee đang giao không hề đơn giản, vì bạn phải thương lượng trực tiếp với người bán về lý do hủy, tuy nhiên lý do đưa ra cần thuyết phục và hợp lý.
Bạn có thể khéo léo nói rằng bạn sẽ đặt hàng lần sau với sản phẩm khác để người bán chấp nhận bạn. Hủy đơn hàng vì khi hủy họ sẽ mất phí vận chuyển cho bên vận chuyển. Vì vậy, hãy trao đổi với thái độ thiện chí, vui vẻ nhất.
Hãy tự tìm cho mình những cách nói khéo để hủy đơn hàng thông minh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, việc hủy quá nhiều đơn hàng trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng đến tài khoản của bạn. Vì vậy quý khách vui lòng cân nhắc kỹ trước khi hủy đơn hàng.